รายงาน FBR: ผมไม่อยากอยู่ภายใต้รัฐบาลนี้
รัฐกะเหรี่ยง ประเทศพม่า
วันที่ 9 พฤษภาคม 2010

ชาวบ้านยืนอยู่บนกองขี้เถ้าที่เคยเป็นบ้านของเขาเอง หลังจากที่กองทหารพม่าเข้าโจมตีในเดือนพฤษภาคม 2010

“ผมไม่อยากอยู่ภายใต้รัฐบาลนี้”
นี่คือคำพูดของชาวบ้านคนหนึ่งที่ยืนอยู่บนกองขี้เถ้าอันเป็นซากบ้านของเขาที่ถูกกองทหารพม่าเข้าเผา เขาเล่าถึงการโจมตีพร้อมน้ำตา ทั้งบ้านและหมู่บ้านของเขาถูกทำลายและครอบครัวของเขาต้องหนีเอาชีวิตรอดจากการโจมตีของทหารพม่า เขาชี้ไปยังอีกยอดเขาหนึ่งข้ามฟากนี้ไป ที่ๆ ค่ายทหารพม่ายึดครองพื้นที่แห่งนี้ “พวกเขาอยู่ที่นั่น และพวกเขาจะยิง”

เพื่อนๆ ที่รัก นี่คือเรียงความโดยภาพอย่างย่อจากที่นี่ในเมืองเลอ โด เขตเงียวลี่บิ่น ตะวันตกของกะเหรี่ยง ประเทศพม่า

เราอยู่บนภารกิจบรรเทาทุกข์ติดตามการโจมตีของกองทหารพม่าที่สังหารชาวบ้าน เข้าเผาบ้าน และทำให้คนมากกว่า 3,000 คน กลายเป็นผู้พลัดถิ่น กองทหารพม่าได้สร้างค่ายสองแห่งในพื้นที่แห่งนี้ และเข้าล้อมชาวบ้านอยู่เป็นประจำ หากเห็นว่าพวกเขาพยายามที่จะเข้าไปยังทุ่งนาของพวกเขา

ขอขอบพระคุณสำหรับความช่วยเหลือของท่าน ที่ทำให้เราสามารถให้การช่วยเหลือฉุกเฉินผ่านทีมต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ที่นี่ นับตั้งแต่การเริ่มต้นโจมตีในเดือนมกราคมจนกระทั่งบัดนี้ องค์กรท้องถิ่นหลายองค์กรภายใต้การประสานงานของฝ่ายต่อต้านเพื่ออธิปไตยชาวกะเหรี่ยง (KNU) ได้ทำงานร่วมกันเพื่อที่จะให้อาหาร ที่กำบัง ยารักษาโรค และการช่วยเหลือด้านการศึกษา ผู้พลัดถิ่นเหล่านี้และทีมบรรเทาทุกข์ต่างๆ ของเราได้รับประโยชน์การการช่วยเหลือของ Partners Relief and Development เป็นพิเศษ

ขณะที่เราพบผู้คนที่ๆ หลบซ่อนต่างๆ ของพวกเขา หรือในขณะที่พวกเขากำลังจัดเตรียมไร่นาและสร้างไร่นาของพวกเขาขึ้นใหม่ พวกเราประทับใจในความทรหดอดกลั้นและความหวังของพวกเขา พวกเขารู้สึกว่า มันถูกต้องแล้วที่พวกเขาจะยังคงยึดบ้านเกิดของพวกเขาเอาไว้ พวกเขารู้สึกว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ที่พวกเขาไม่เคยโจมตีบ้านของเผด็จการเลย และพวกเขารู้ว่าพวกเขาสามารถเอาชีวิตรอดอยู่ได้แม้จะขาดสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตอย่างหนัก ทั้งหมดนี้ พวกเขายังทำสิ่งต่างๆ ด้วยใจยินดีและมีความหวัง

กระนั้นก็ตาม บางครั้งมันมากเกินไป และเหมือนกับชายที่ยืนอยู่บนกองขี้เถ้าของบ้านตัวเอง ผู้คนแตกสลายและร่ำไห้ แต่พวกเขาไม่ยอมแพ้และไม่เคยยอมแพ้ และเพราะว่าคุณเช่นเดียวกันที่ไม่เคยยอมแพ้ ที่นั่นยังมีความหวัง สำคัญที่สุด ทุกคนเชื่อว่าความรัก ความจริง ความยุติธรรม และการคืนดีกันจะชนะ และเราพยายามที่จะเดินอยู่ในทางเหล่านั้นที่เรารูสึกเป็นพระคุณ

ขอบพระคุณทุกท่าน และขอพระเจ้าทรงอวยพระพร
หัวหน้าทีมบรรเทาทุกข์
ตะวันตกของรัฐกะเหรี่ยง ประเทศพม่า

ชมรมชีวิตที่ดีกับผู้พลัดถิ่น พฤษภาคม 2010
เด็กชาวกะเหรี่ยงที่อยู่ในที่หลบซ่อนกำลังไปเอาน้ำ พฤษภาคม 2010
หญิงชาวกะเหรี่ยงถูกกองทหารพม่ายิงเข้าที่แขน พฤษภาคม 2010
ทีมหมอรักษาผู้ป่วย พฤษภาคม 2010
ชาวบ้านขนข้าวของมายังที่หลบซ่อน พฤษภาคม 2010
ชาวบ้านใช้ระบบการเตือนภัยในที่หลบซ่อนเพื่อจับตาการลาดตะเวนของกองทหารพม่า พฤษภาคม 2010