FBR REPORT: Photos from One of the Areas (Kweh Der, Ler Doh) Attacked by Burma Army

Karen State, Burma

29 January, 2010

เพื่อนๆ ที่รัก

นี่ คือภาพถ่ายจากหนึ่งในพื้นที่ๆ ถูกโจมตีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (เคว เดอ และเลอ โด) ภาพเหล่านี้เป็นภาพของชาวบ้านที่กำลังซ่อนตัวอยู่ บ้านที่ถูกเผา ทุ่งนาที่ถูกเผา ครอบครัวต่างๆ ที่กำลังสร้างบ้านขึ้นมาใหม่ และศพของชายสองคนที่ถูกกองทหารพม่าสังหาร คือนาย อี มู และมยา คอ ทู หัวหน้า KNU ในพื้นที่ และองค์กรของพวกเขา และทีมบรรเทาทุกข์ FBR กำลังให้การบรรเทาทุกข์เร่งด่วน ขณะที่ PRAD ได้ให้เสบียงยา และความช่วยเหลือด้านอาหารในทันที

ประชาชนมากกว่า 2,000 คน ยังคงเป็นผู้พลัดถิ่นและหลบซ่อนตัวอยู่ กองทหารพม่ายังคงออกลาดตะเวณ กรุณาอ่านข่าวล่าสุดของการโจมตีของกองทหารพม่า การสังหาร การทำให้คนพลัดถิ่น และการบังคับใช้แรงงานในรัฐกะเหรี่ยง ประเทศพม่าที่ www.freeburmarangers.org.

ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ช่วยเราให้เปิดโปงสถานะการณ์ในประเทศพม่าและขอขอบคุณหน่วยข่าวที่ช่วยส่งข่าวนี้ออกไป

ขอพระเจ้าทรงอวยพรท่าน
หัวหน้าทีมบรรเทาทุกข์
Free Burma Rangers
ตะวันตกของรัฐกะเหรี่ยง ประเทศพม่า

WARNING: Graphic images contained in report below. คำเตือน: มีภาพที่รุนแรงอยู่ในรายงานด้านล่างนี้

ผู้พลัดถิ่นกำลังหลบซ่อนหลังจากการโจมตีของกองทหารพม่า

ชาวบ้านกำลังสร้างบ้านของพวกเขาขึ้นมาใหม่

นายอี มู ถูกกองทหารพม่ายิงและสังหาร

นายมยา คอ ทู ถูกกองทหารพม่าสังหารและเผา

บ้านต่างๆ ในหมู่บ้าน เคว เดอ ถูกกองทหารพม่าเข้าเผา

ข้าวยังคงติดไฟอยู่ หลังจากที่กองทหารพม่าเข้าโจมตีแล้ว

สรุป การโจมตี: ในวันที่ 17 มกราคม หมู่บ้านเค เดอในเมืองเลอ โด เขตเงียวลีบิน ถูก LIB 367 ภายใต้หน่วยปฏิบัติการทางการทหารที่ 10 เข้าโจมตี ชาวบ้านหลบหนีไปก่อนที่จะถูก SPDC เข้าโจมตี ในเวลาต่อมา ชาวบ้านบางคนได้พยายามกลับไปยังหมู่บ้านเพื่อไปเอาข้าวของ และนั่นเป็นเวลาที่ นาย มยา คอ ทู ถูกยิง ชาวบ้านคนที่สองที่ถูกสังหารคือนาย อี มู ในวันที่ 19 มกราคม 2010 โดยหน่วยลาดตะเวณเดียวกันนั้น เนื่องจากมีการเตือนภัยล่วงหน้า ทุกๆ คนจึงหลบหนีก่อนที่กองทหารพม่าจะเข้าโจมตีหมู่บ้านี้ ไม่เช่นนั้น จะมีคนที่ถูกสังหารมากกว่านี
ในเวลานี้กองทหารพม่ากำลังลาดตะเวณพื้นที่ ของหมู่บ้านกอ ทา และหมู่บ้าน เค เดอ ตามรายงานด้านบน กองทหารพม่าได้เข้าเผาหมู่บ้านเคว เดอ สังหารชาวบ้านสองคน และทำให้ประชาชนอีกสิบหมู่บ้านต้องกลายเป็นผู้พลัดถิ่น รายชื่อหมู่บ้านมีดังต่อไปนี้ เคว เดอ, คอ ทอ คี, เตอ คอ เดอ, ทาง นยา เดอ, คอ ทา, เลอ ทอ ลู, เด บอ คี, มูคิ, ติ ลอ คี, โค ลู